TỰ TIN ĐIỀU HÀNH TRONG HOÀN CẢNH BẤP BÊNH

Thử thách là điều mà Các chủ doanh nghiệp và các CEO ngày nay không thể tránh khỏi. Họ phải đối mặt với thị trường bất ổn, cầu tiêu dùng thay đổi và sự bất ổn của nền kinh tế, chỉ có một điều duy nhất mà hầu hết những người đứng đầu biết chắc đó là trước mắt còn rất nhiều những thay đổi khác. Vậy làm cách nào để khiến công việc kinh doanh tiếp tục phát triển?

business-management

Bài viết là câu trả lời từ bảy thành viên của Vistage International – hiệp hội các CEO, về cách mà họ đã điều hành doanh nghiệp của mình trong những hoàn cảnh bấp bênh.

  1. Khuyến khích nhân viên đương đầu với khó khăn

Tôi rất thoáng với bộ máy quản lý của mình. Tôi công khai các vấn đề liên quan tới suy thoái để tất cả mọi người biết được chuyện gì đang diễn ra. Tiếp đó, chúng tôi sẽ phát triển một số các chiến lược, qua đó, chúng tôi cố gắng duy trì quan điểm “Thách thức đây. Hãy chiến đấu với nó và đem thắng lợi về đây”

–       Dave “Rat” Levine, chủ tịch của tập đoàn Rat Sound System

  1. Hãy chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống

Hãy lên các kế hoạch đối phó với các tình huống không ngờ tới. Nếu bạn đang trong tình trạng bất ổn, nhiều kế hoạch dự phòng sẽ sẽ có lợi cho bạn

–       Aaron Mandelbaum, CEO của StyleQuest

  1. Hãy hành động như thể bạn đã có biện pháp giải quyết và một kế hoạch rõ ràng

Nhân viên của bạn có hào hứng với công việc hay không điều đó phụ thuộc vào nhiệt huyết của bạn.Vì thế ngay cả trong khoảng thời gian bấp bênh khi mà bạn cũng không thể biết chính xác được làm thế nào để có thể vượt qua được, thì trước mặt mọi người bạn cũng không được thể hiện bất kì sự sợ hãi hay hoài nghi nào cả. Điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý nhân viên của bạn.

–        Patti Regan, Chủ tịch – CEO của The Regan Group

  1. Duy trì giao tiếp mở và thành thực

Đã từng tái cơ cấu lại thành công một công ty 50 nhân lực, và giờ là duy trì mức tăng doanh số, thì tôi phải nói rằng điều cốt lõi nằm ở việc thành thực với tất cả nhân viên và cổ đông khi nói cho họ biết về những chi tiết ở một mức độ hợp lí. Nếu bạn không khai thác tiềm lực của họ và được họ trợ giúp, thì chắc chắn bạn “chìm” thôi. Nếu bạn có được điều đó, thì ít nhất bạn có cơ hội để đương đầu với thử thách

–       Greg Hulsizer, CEO của South Bay Expressway

  1. Đừng để bị cuốn theo những hỗn loạn từ bên ngoài

Nếu bạn là một lãnh đạo và mọi chuyện diễn ra theo hướng vượt ra khỏi tầm kiểm soát của bạn, thì bạn phải kiểm soát những gì mà mình có thể kiểm soát. Mọi người thường bị cuốn vào những cuộc đối thoại về nền kinh tế, về những gì Cục dự trữ liên bang và tổng thống đang làm, … nhưng sau cùng thì khi quản lí một công ty, bạn phải tập trung vào công việc kinh doanh của bạn

–       David Faye, CEO của tập đoàn Faye Business Systems Group

  1. Có tầm nhìn rõ ràng và sáng suốt

Yếu tố then chốt trong việc lãnh đạo là hãy vẽ ra một viễn cảnh thú vị, mang tính khuyến khích. Viễn cảnh đó xác định mục đích đằng sau những công việc hang ngày. Những công ty đang lớn mạnh ngày nay đều đang làm điều đó, bởi họ không chỉ bị giới hạn trong sản phẩm mà họ sản xuất hay  dịch vụ mà họ cung cấp.

–       Kari McNamara, nhà sáng lập và giám đốc điều hành Ahead of the Curve

  1. Hãy vứt bỏ cái tôi của mình

Dẹp cái tôi của bạn sang một bên. Đây thực sự là điều cần thiết khi ở vào thời kì bấp bênh. Hãy tìm ra và tin tưởng vào mạng lưới những nhân viên giỏi nghề của bạn, họ đã nhìn ra vấn đề hoặc đã từng giải quyết nó. Bạn cũng cần phải có khả năng cho phép bản thân chấp nhận những ý kiến hoặc lời đề nghị của họ

–       Todd DeMann, CEO và chủ tịch tập đoàn Freshology.

Dịch từ nguồn: Americanexpress.com

 

 

Bình luận về bài viết này