LÀM THẾ NÀO ĐỂ TỰ TIN ỨNG TUYỂN TRỢ LÝ GIÁM ĐỐC?

Trợ lý giám đốc là một công việc mơ ước của nhiều người bởi những lợi ích và cơ hội phát triển mà công việc này mang lại. Tuy nhiên đây không phải là công việc đơn giản, vì thế nhiều người, nhất là những bạn còn non kinh nghiệm sẽ không tự tin khi ứng tuyển. Vậy làm thế nào để không còn lo lắng khi nộp đơn vào vị trí mà bạn yêu thích? Bạn sẽ thấy tự tin hơn khi thực hiện được những điều sau.

TRAU DỒI KIẾN THỨC – Có thêm nhiều hiểu biết, kỹ năng liên quan đến công việc Trợ lý sẽ khiến bạn yên tâm hơn về năng lực của mình, đồng thời khiến bạn tin rằng mình đủ sức “qua mặt” các ứng viên khác. Nếu bạn biết cách sử dụng những công cụ hỗ trợ cho công việc, bạn sẽ càng trở nên “sáng giá” trong mắt nhà tuyển dụng.

TÂM SỰ VỚI NGƯỜI CÙNG NGHỀ – việc tâm sự những điều mà bạn lo lắng với người đang làm Trợ lý có tác dụng rất tốt để khuyến khích tinh thần của bạn. Là người đã từng trải qua những cuộc “cân não” cùng nhà tuyển dụng, họ sẽ có nhiều kinh nghiệm để chia sẻ cho bạn biết. Họ cũng có thể cho bạn biết nhà tuyển dụng sẽ đòi hỏi gì từ ứng viên, cũng như bạn nên ứng xử ra sao trước những câu hỏi hóc búa mà bạn có thể gặp phải. Hoặc ít nhất họ cũng biết cách trấn an và khuyến khích sự tự tin trong bạn – vì đó là việc họ thường làm với đồng nghiệp và sếp.

CHUẨN BỊ MỘT CV THẬT CHUYÊN NGHIỆP – Một CV nhìn bắt mắt, tổ chức thông tin một cách khoa học, thể hiện được thế mạnh của bản thân sẽ là “vũ khí lợi hại” giúp bạn giành được chiến thắng ở vòng đầu tiên, vượt qua hàng loạt hồ sơ để đến vòng phỏng vấn. Có thêm một chứng chỉ đào tạo về Trợ lý cũng sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế hơn khi rất ít người được đào tạo về công việc này.

TẬP DƯỢT TRƯỚC KHI PHỎNG VẤN – Trước khi tham gia phỏng vấn thật sự tại sao bạn không thử có một buổi phỏng vấn giả định nhỉ? Hãy hình dung nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn những gì, và tìm câu trả lời thật hợp lý. Để biết như thế nào là câu trả lời hợp lý, lời khuyên cho bạn đó là nên tập phỏng vấn với người có kinh nghiệm, có thể là một người quen của bạn làm công tác tuyển dụng ở công ty khác chẳng hạn. Lúc đó bạn sẽ biết nhà tuyển dụng nghĩ gì và cảm thấy thế nào. Ngoài ra không chỉ luyện tập câu trả lời, cách mà bạn nói chuyện, đứng, ngồi, ánh mắt, những cử chỉ rất nhỏ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả buổi phỏng vấn của bạn. Và bạn cũng cần một người chuyên nghiệp, có kinh nghiệm rèn cho bạn những điều đó nữa đấy.

CÓ NGƯỜI GIÚP BẠN ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP – Đôi khi bạn cảm thấy loay hoay giữa nhiều lựa chọn, hay cảm thấy ngợp giữa công việc, bạn sẽ ước có một người định hướng, hướng dẫn cho mình. Bạn có thực sự phù hợp với nghề Trợ lý hay không, đó là câu hỏi mà bạn cần phải trả lời trước khi ứng tuyển vào công việc này. Một người hiểu nghề có thể giúp bạn có cái nhìn sâu sắc và chính xác để tự giải đáp.

Nếu bạn không biết làm thế nào để thực hiện được những điều trên, bạn có thể tìm đến PA/EA Coaching – Chương trình hỗ trợ nghề nghiệp dành cho các Trợ lý. Tại đó bạn sẽ được hiểu hơn về bản thân mình và có định hướng công việc phù hợp. Bạn được cung cấp kiến thức, kỹ năng làm việc, được trao đổi với những người trong nghề, kết thêm mối quan hệ cho công việc. Bạn sẽ được tư vấn, hỗ trợ khi ứng tuyển và phỏng vấn vị trí Trợ lý, được giới thiệu công việc phù hợp.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Trợ lý,chúng tôi luôn TỰ HÀO vì tất cả học viên đến với chúng tôi đều cảm thấy hài lòng, không chỉ vì những gì chúng tôi chia sẻ, mà còn vì họ được chia sẻ câu chuyện của bản thân và nhận được sự chia sẻ từ học viên khác. Sự hỗ trợ lâu dài và sức mạnh từ cộng đồng Trợ lý mới là giá trị cốt lõi mà chúng tôi mang lại cho các học viên của mình.

——

Để đăng ký tham gia, vui lòng điền form hoặc gọi tới 04 63290851 để được hỗ trợ!

Cv cua tro ly giam doc

Bình luận về bài viết này