20 điều Trợ lý nên hỏi vị sếp mới của mình

Đối với các trợ lý để thành công trong sự nghiệp của mình, bạn nhất định phải có một mối quan hệ làm việc tốt với CEO của mình. Với vai trò hỗ trợ tạo nên sự thành công của sếp mình, các trợ lý phải xây dựng được mối quan hệ chặt chẽ với CEO ngay từ đầu. Cuộc gặp mặt đầu tiên của bạn với sếp là rất quan trọng và phải được sử dụng một cách khôn ngoan. Trong cuộc gặp này một trợ lý có thể đặt nền móng cho mối quan hệ phát triển lâu dài, đạt được một cái nhìn sâu sắc về cách mà vị CEO của họ làm việc và hiểu những gì được mong đợi ở Trợ lý. Hãy cố gắng để có cuộc gặp mặt đầu tiên ấn tượng và suôn sẻ. Dưới đây là 20 câu hỏi mà bạn có thể hỏi CEO của mình trong lần gặp đầu tiên:

  1. Trước khi ở vị trí này ông đã từng làm ở đâu (làm công việc gì)?
  2. Chuyên môn của ông là gì?
  3. Ông đánh giá cao điều gì nhất ở nhân viên?
  4. Cuộc sống ngoài công việc của ông thế nào?
  5. Ông thích tiếp nhận thông tin như thế nào? Qua email hay thông qua báo cáo trong các cuộc họp, hay là gặp trực tiếp và khi nào thì cần phải gặp trực tiếp?
  6. Trước đây ông đã từng có Trợ lý chưa?
  7. Nếu có, ông đánh giá cao điều gì nhất ở trợ lý của mình?
  8. Nếu ông chưa bao giờ có Trợ lý thì ông kỳ vọng điều gì ở Trợ lý của mình?
  9. Những ưu tiên của ông trong tuần tới, tháng tới và năm tới là gì?
  10. Những điều ông nghĩ rằng tôi cần ưu tiên trong tuần tới, tháng tới và năm tới là gì?
  11. Ông có điều gì thất vọng hay buồn chán không và tôi có thể làm gì để giúp ông loại bỏ chúng?
  12. Ông thường tổ chức lịch làm việc của mình như thế nào và ông thích sắp xếp các cuộc họp vào thời gian nào?
  13. Ông thường quản lý và tổ chức email của mình như thế nào? Liệu ông có thấy thoải mái khi tôi thay mặt ông trả lời email?
  14. Những chi tiết nhỏ nhặt nào có thể khiến ông khó chịu? Và những chi tiết nào thì không?
  15. Những quyết định về vấn đề gì tôi có thể tự đưa ra mà không cần ông phải phê duyệt trước?
  16. Ông có nghĩ rằng bản mô tả công việc đã phản ánh đúng vai trò của tôi?
  17. Ngoài các nhiệm vụ cụ thể nêu trên mô tả công việc, có bất kỳ nhiệm vụ ‘ không chính thức’ nào ông muốn tôi thực hiện hay không?
  18. Ông có cho rằng vai trò của tôi giống như một người gác cổng (gate keeper) cho ông?
  19. Nếu có, ông có thực sự muốn tôi bảo vệ thời gian của ông?
  20. Tại sao ông lại tuyển dụng tôi?

Nguồn: http://www.practicallyperfectpa.com

Sevencoloriris Inc. dịch

—————–

Tham khảo: 9 năng lực cốt lõi mà Trợ lý CEO giỏi phải có.

Tham gia khóa học PA/EA Coaching để được định hướng nghề nghiệp và cải thiện rõ rệt hiệu quả làm việc. Đăng ký tại đây.

Bình luận về bài viết này